Công nghệ đi trước

Công nghệ đi trước

28/08/2009  

Được thành lập năm 1993, đến nay, Cty Yến Sào Khánh Hòa đã khẳng định được vị trí vững chắc của mình trên thị trường.

CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MỘT THÀNH VIÊN YẾN SÀO KHÁNH HÒA: 

Công nghệ đi trước 

HOÀNG OANH

Bên cạnh hoạt động kinh doanh chính là khai thác, chế biến các sản phẩm từ yến sào, Công ty còn tham gia phát triển các dịch vụ như sản xuất ché biến thực phẩm; Dịch vụ du lịch, tham quan, giải trí; Tư vấn kỹ thuật, xây dựng các nhà nuôi chim yến nhân tạo… đã đem lại hiệu quả cao trong DN và cộng đồng.

 
 
 

Phát triển bền vững
 
     Ông Lê Hữu Hoàng – Tổng giám đốc Cty tâm sự: Việc khai thác, thu hoạch, đảm bảo phát triển bền vững nguồn lợi yến sào là công việc quan trọng, là nhiệm vụ hàng đầu của DN. Ban lãnh đạo Cty đã chỉ đạo tập trung kiện toàn bộ máy, tổ chức lực lượng bảo vệ đảo yến, lực lượng kỹ thuật yến sào, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình phát triển của tổ yến để đưa ra kế hoạch khai thác hợp lý, hiệu quả. Việc xác định thời gian thu hoạch hợp lý, đảm bảo đạt chất lượng và sản lượng thu hoạch và điều quan trọng là giữ gìn môi trường sống cho loài chim luôn luôn được chú trọng. Cty đã đầu tư nghiên cứu đưa ra hàng chục sáng kiến để phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào.
     Đặc biệt, giải pháp công nghệ “ Quy trình công nghệ, kỹ thuật ấp nở nhân tạo và nuôi chim yến qua từng giai đoạn phát triển” đã thực hiện thành công. Đây là công nghệ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần bảo tồn và phát triển đàn chim yến quý hiếm.
     Cty đã triển khai áp dụng quy trình ấp nuôi nhân tạo chim yến để tăng đàn chim yến, số lượng quần thể chim yến ở các đảo, phát triển các hang yến mới tại các cụm đảo thuộc huyện Ninh Hòa, Vạn Ninh, Cam Ranh, các đảo phát triển mới như Hòn Rơm, Hải Đăng, Đông Tằm, Bàng Lớn và nhiều hang mới trong vịnh Nha Trang… Chính vì vậy, sản lượng thu hoạch yến sào qua các năm tăng lên rất rõ rệt: Nếu như năm 2002 đạt 2.145 kg thành tăng hơn năm 2001 là 244 kg, thì năm 2008, sản lượng thành phẩm thực hiện là 2.411 kg so với năm tăng 266 kg so với năm 2002…
 
 
Không ngừng đầu tư
 
     Bước vào thời kỳ hội nhập, Cty đã không ngừng vươn lên, khẳng định vị trí thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường quốc tế. Song song với việc xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, Cty sẽ tiếp tục phát triển các thương hiệu Sanest Tourist (du lịch), Sanatech (tư vấn công nghệ, chuyển giao bí quyết kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà), thương hiệu nhatrangtourism.com (khánh sạn nhà hàng), Adcom (ngành quảng cáo), Kharexco (chế biến nông sản xuất khẩu). Các loại hình sản phẩm dịch vụ, nhất là các sản phẩm xuất khẩu do Cty sản xuất ngày càng phổ biến, tạo mối an tâm và tin cậy cho người tiêu dùng. Ông Hoàng cho biết: Chất lượng, giá cả là hai yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của sản phẩm, tạo ra sức mạnh cho thương hiệu.
     Trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa, Cty tiếp tục mở rộng thị trường ra nước ngoài. Ngoài việc đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, Đài Loan, HongKong và Hoa Kỳ, Cty tiếp tục nghiên cứu và xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước Châu Âu…
     Với hệ thống quản lý chất lượng, hiệu quả từ Ban Lãnh đạo đến các đơn vị trực thuộc, các Cty cổ phần thành viên ngày càng phát triển mạnh mẽ, Cty Yến Sào Khánh Hòa nâng cao vị thế thương hiệu lên tầm cao mới với chiến lược sản xuất kinh doanh phát triển DN theo định hướng bền vững, xây dựng nền tảng thương hiệu mạnh, rộng lớn bao gồm nhiều dòng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, nhãn hiệu hội nhập kinh tế thế giới.
 

 Các sản phẩm của Công ty TNHH một thành viên Yến Sào Khánh Hòa đã nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng như: Thương hiệu mạnh; Hàng VN chất lượng cao; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Giải thưởng Chất lượng VN, đặc biệt năm 2008, Cty đã đạt giải Vàng Giải thưởng Chất lượng VN.