Công ty Yến sào Khánh Hòa và sự thành công của chiến lược quảng bá thương hiệu

Công ty Yến sào Khánh Hòa và sự thành công của chiến lược quảng bá thương hiệu

27/08/2010  

          Thiên nhiên ban tặng cho Khánh Hòa loại “vàng trắng” quý hiếm là yến sào. Đáp lại sự ưu ái của thiên nhiên, con người đã không phụ lòng ma biết bảo vệ, khai thác, sử dụng một cách hợp lý; làm được nhiều việc hữu ích để nguồn tài nguyên này tồn tại, phát triển bền vững … như hôm nay!

Công ty TNHH nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa ( gọi tắt là Công ty Yến sào Khánh Hòa) với nhiều sản phẩm từ yến sào đang tiêu thụ mạnh trong nước và thế giới. điều đáng nói là sản phẩm của Công ty luôn được thị trường đón nhận với lòng ngưỡng mộ và sự tín nhiệm cao. Có được kết quả nói trên là nhờ Công ty đã tạo nên một thương hiệu có vị thế trong nước và quốc tế mang tên: “Yến sào Khánh Hòa”. Chiến lược quảng bá thương hiệu của Công ty Yến sào Khánh Hòa được xác định: Tâm điểm là con “Chim Yến”, dựa trên nền tảng thương hiệu “Yến sào Khánh Hòa”, không ngừng đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ nhằm đưa giá trị bổ dưỡng cao cấp của yến sào đến với cộng đồng, phục vụ sức khỏe con người và nâng cao giá trị thương phẩm của yến sào, hướng đến chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế.
Xác định rõ quản lý và khai thác yến sào là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức quản lý, bảo vệ, khai thác hàng năm hợp lý, đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, sản phẩm và tài sản của Công ty. Công nghệ thu hoạch yến sào và quy trình quản lý hang đảo của Công ty rất khoa học, với kỹ thuật tiên tiến, vượt trội hơn các đơn vị khai thác yến ở các nước trong khu vực. Đi đôi với nhiệm vụ quản lý, khai thác, công tác nghiên cứu khoa học để bảo tồn, gìn giữ và duy trì môi trường, sinh thái ổn định cho loài chim yến tồn tại và phát triển được Công ty hết sức coi trọng. Từ năm 2000 đến nay Công ty đã tiến hành nghiên cứu nhiều đề tài khoa học về loài chim. Đặc biệt, đã phát triển và thực hiện thành công 2 đề tài “Di đàn chim yến” và “Ấp nở nhân tạo” thực sự mở ra một tương lai đấy triển vọng của nghề nuôi yến chẳng những ở Khánh Hòa mà còn trên nhiều tỉnh thành khác. Từ nhiệm vụ quản lý và khai thác yến sào, Công ty đã tổ chức sản xuất kinh doanh nhiều mặt hàng có giá trị, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, kể cả người nghèo. Đó là yến tinh chế 3g và 5g; nước giải khát cao cấp Sanest đóng chai có đường và không đường, yến lọ, yến lon, bánh cao cấp Sanest Moon Cake. Phát huy thế mạnh là nhà quản lý trực tiếp các đảo yến trong vùng biển Khánh Hòa, Công ty cho ra đời trung tâm Dịch vụ Du lịch Sanest Tourist, nhừm đưa ảnh của Công ty đến với du khách và cũng là người tiêu dùng. Qua Trung Tâm, du khách biết được truyền thống ngành nghề yến sào Khánh Hòa, thấy tận mắt nơi chim yến sinh sống, làm tổ và giá trị bổ dưỡng chính hiệu của Yến sào Khánh Hòa. Để bổ trợ cho các mặt hàng về yến hoặc liên quan đến yến, Công ty Yến Sào Khánh Hòa còn có mặt hàng hạt điều với công suất hàng ngàn tần/ năm; đồng thời liên kết sản xuất loại nước khoáng thiên nhiên theo tiêu chuẩn quốc tế mang nhãn hiệu Sanna và đầu tư xây dựng hệ thống các khách sạn, nhà hàng đạt tiêu chuẩn 3,4 sao; triển khai hệ thống các cửa hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ và giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Thời gian đến, Công ty sẽ cho ra đời một số mặt hàng cao cấp khác như vi cá, cá ngựa sấy khô đóng hộp…
Kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được lãnh đạo Công ty cho thông tn quảng bá mọi lúc, mọi nơi, dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như là thường xuyên cập nhật trên trang Web của Công ty; thông qua các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương và Trung ương giới thiệu với bạn đọc cũng là khách hàng về những gì Công ty đã và đang làm, khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng về các loại sản phẩm. Tuy vậy, Công ty vẫn không coi nhẹ việc tuyên truyền quảng bá bằng tờ rơi, áp phích; đội ngũ cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ xúc tiến thương mại và lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện xã hội. Lãnh đạo Công ty hết sức coi trọng việc gửi các sản phẩm, công trình nghiên cứu khoa học tham dự các cuộc thi, hội thảo, hội chợ, địa phương, khu vực, quốc gia và quốc tế,… và trên cơ sởkết quả giải thưởng để khẳng định thương hiệu. Đặc biệt, đã thường xuyên tổ chức hội nghị khách hàng, bám sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đánh giá, góp ý của người tiêu dùng đối với từng loại sản phẩm, từ đó đưa ra các chủ trương điều chỉnh hợp lý. Nhờ vậy hơn 10 năm qua Công ty Yến sào Khánh Hòa đưa ra thị trường những sản phẩm mà khách hàng cần chứ không phải những mặt hàng Công ty có. Với rất nhiều giải thưởng danh giá như Giải Nhất Hội thi sáng tạo Khoa học Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa và Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 9 (2006 - 2007), giải Ba quốc tế cho đề tài “Quy trình công nghệ, kỹ thuật ấp nở nhân tạo và nuôi chim yến qua từng giai đoạn phát triển”; Giải “Vàng Chất lượng Việt Nam”, “Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia”, giải thưởng “Vì sự cống hiến cho Miền Trung”, giải thưởng “Thực phẩm an toàn” cho các sản phẩm: Nước giải khát cao cấp Sanest; nước khoáng thiên nhiên Sanna, bánh cao cấp Sanest Cake… Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ về chất lượng sản phẩm, Bằng khen của Bộ Tài nguyên Môi trường vì sự nghiệp bảo vệ môi trường, Bằng khen của UBND tỉnh tặng Doanh nghiệp tiêu biểu 13 năm liền hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước; Huân chương Lao động Hạng Ba cho tập thể Công ty và cá nhân Tổng giám đốc Lê Hữu Hoàng. Vui mừng hơn là hiện nay Công ty đang được tỉnh Khánh Hòa đề nghị Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Tất cả đã nói lên phần nào về sự thành công của thương hiệu.
Qua thực tiễn thương trường, Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng, người gắn bó với Công ty từ ngày đầu thành lập và nhất là trong khoảng 10 năm trên cương vị Giám đốc, Tổng Giám đốc đã rút ra bài học sâu sắc: “Thương hiệu mạnh là sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Nó do người tiêu dùng, vì người tiêu dùng chứ không phải của nhà sản xuất. Thương hiệu mạnh có cái gì đó tương tự như mưa dầm thấm lâu, càng trải qua thời gian càng ra rích đi vào lòng người để xây thành mối tình duyên đằm thắm. Thương hiệu sẽ tạo nên sức sống và sự vững bền của Doanh nghiệp”. Với quan điểm đó mặc dù Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa hết sức coi trọng công tác quảng bá thương hiệu song việc làm đó được triển khai không xô bồ, ầm ĩ mà cứ bình dị, cần mẫn như loài chin yến đến kỳ sinh sản, bền bỉ nhả ngọc, phun châu, xe tơ, kết tổ tạo nên thứ sản phẩm quý giá cho con người. Thành công đó ngày một mở ra cho Doanh nghiệp những triển vọng to lớn trên bước đường xây dựng và phát triển.
 
Nguyễn Xuân