Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa: Đậm dấu ấn truyền thống ngành nghề

Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa: Đậm dấu ấn truyền thống ngành nghề

11/03/2013  

Bên cạnh chú trọng xây dựng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa còn khẳng định thương hiệu bằng việc phát huy truyền thống văn hóa ngành nghề yến sào.

    Song hành với hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD), khẳng định uy tín thương hiệu Yến sào Khánh Hòa theo tiêu chuẩn ISO:9001, HACCP hoặc hướng đến tiêu chuân tích hợp của cộng đồng châu Âu IFS và tiêu chuẩn Liên hiệp Anh BRC, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa luôn chú trọng đến giá trị bổ dưỡng trong từng sản phẩm bằng việc phát huy truyền thống văn hóa ngành nghề yến sào đã được thủy tổ xây dựng và truyền lại cho các thế hệ sau.

Văn hóa trong thương hiệu

    Qua hơn 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tập thể cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CB-CNVC-LĐ) trong Công ty luôn ý thức bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngành nghề đã có bề dày lịch sử hơn 700 năm.

    Để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa ngày càng phát triển bền vững, lãnh đạo Công ty thường xuyên vận động CB-CNVC-LĐ nỗ lực xây dựng VHDN, văn hóa truyền thống ngành nghề yến sào. Công ty đã tập trung xây dựng văn hóa thương hiệu trong từng sản phẩm. Trong đó, bằng những chính sách phù hợp, đơn vị đã thực hiện chiến lược kinh doanh tạo giá trị khác biệt đê gắng kết SX-KD với xây dựng và phát triển thương hiệu. Công ty đã ứng dụng được thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại kết hợp với phương pháp cổ truyền để tạo ra các dòng sản phẩm bổ dưỡng cao cấp, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đến nay, doanh nghiệp đã tổ chức 2 lần cuộc thi “Sanest đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng”. Qua đó góp phần tuyên truyền, phát triển văn hóa truyền thống yến sào Khánh Hòa đến cộng đồng xã hội. Các cuộc thi đã nhận được hơn 4.000 bài viết trong khắp cả nước và kiều bào ở nước ngoài nói lên cảm xúc, minh chứng thực tiễn cuộc sống, những câu chuyện chân thực, hình ảnh, video clip chững thực giá trị bổ dưỡng thiết thực phục vụ sức khỏe cộng đồng mà yến sào Khánh Hòa mang lại.

Nhờ giá trị bổ dưỡng, Yến sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu có vị thế không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới. Theo ông Lê Hữu Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, toàn thể CB-CNVC-LĐ trong đại gia đình Yến sào Khánh Hòa nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của việc xây dựng VHDN vì sự phát triển bền vững của Công ty. Đây là yêu cầu thiết yếu giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả SX-KD, phát triển theo xu hướng của thời đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Trên nền tảng xây dựng nền VHDN đậm đà bản sắc dân tộc, văn hóa Yến sào Khánh Hòa đã thể hiện được bản sắc riêng trong trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội; kế thừa, phát huy truyền thống xây dựng và bảo vệ đất nước, được thể hiện trên 2 mặt trận: Bảo vệ lãnh thổ Tổ quốc, quốc phòng toàn dân; bảo vệ sản phẩm yến sào – nguồn tại nguyên quý giá của đất nước.

    Văn hóa thương hiệu Yến sào Khánh Hòa còn thể hiện trong giao tiếp, ứng xử, đạo đức lối sống, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật… Thời gian qua, Công ty đã thành lập Trung tâm Dịch vụ khách hàng để phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi qua đường dây điện thoại nóng. Bên cạnh đó, các nội quy, quy chế được xây dựng đã tạo nên môi trường làm việc văn hóa, giải quyết công việc thống nhất, khoa học nhằm đem lại hiệu quả cao trong hoạt động SX-KD và đời sống văn hóa tinh thần cho CB-CNVC-LĐ…

Tính nhân văn trong hoạt động từ thiện

    Ngoài phát triển SX-KD, Công ty luôn hướng đến các hoạt động xã hội từ thiện mang đậm tính nhân văn và đạo lý tốt đẹp của người Việt Nam như: Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà đoàn kết, nhà tình nghĩa, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia tài trợ các chương trình học bổng thắp sáng tài năng… Tính đến nay, doanh nghiệp đã thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện hơn 5,6 tỷ đồng. Ông Lê Hữu Hoàng cho biết: “ Những năm qua, đơn vị luôn quan tâm đến hoạt động xã hội từ thiện nhằm góp phần giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Riêng đối với việc tài trợ học bổng “Thắp sáng tài năng”, Công ty đang thực hiện mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực tương lai, khuyến khích thế hệ trẻ học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng và trình độ. Hoạt động này nhằm vun đắp tài năng, động viên hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn có động lực và biết cố gắng vươn lên trong học tập. Đây là hoạt động mang ý nghĩa văn hóa lớn…

Bảo tồn và phát huy truyền thống

Trong năm 2013, phát huy truyền thống VHDN, Công ty tếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm; đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới là yến tinh chế dành cho người ăn kiêng và nước yến Sanest Collagen; tiếp tục xây dựng và phát triển văn hóa truyền thống ngành nghề như: tiến hành xây dựng Công viên Văn hóa Yến sào Khánh Hòa, đầu tư xây dựng bảo tàng truyền thống ngành nghề yến sào Khánh Hòa (sẽ hoàn chỉnh trong năm 2014). Ngoài các hoạt động cộng đồng, văn hóa ẩm thực yến sào. Công ty sẽ tiếp tục thực hiện chương trình Lễ hội yến sào Khánh Hòa tại Festival biển 2013. Với nét văn hóa truyền thống của ngành nghề yến sào, dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, bổ dưỡng chế biến từ yến sào Khánh Hòa nhằm khẳng định rõ sự khác biệt vượt trội của yến sào địa phương với các sản phẩm yến khác.

    Ngoài ra, để bảo tồn và hướng về cội nguồn ngành nghề yến sào, Công ty đang kiến nghị với UBND tỉnh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch làm thủ tục công nhận lễ hội yến sào Khánh Hòa là Di sản phi vật thể cấp quốc gia, đến thờ thủy tổ ngành nghề yến sào tại đảo yến Hòn Nội là di tích văn hóa quốc gia…

    Với mục tiêu phát triển sản phẩm vì cuộc sống cộng đồng, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định được vị thế vững chắc trên thị trường trong nước và thế giới.

HOÀNG TRIỀU

BÁO KHÁNH HÒA

Số 3875 – Thứ sáu 8-3-2013