Văn hóa doanh nghiệp - Bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống ngành nghề thiết thực góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt

Văn hóa doanh nghiệp - Bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống ngành nghề thiết thực góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt

28/02/2013  

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết TW 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã nỗ lực không ngừng trong việc bảo tồn và phát huy đến mức cao nhất có thể về giá trị truyền thống ngành nghề yến sào. Sự nỗ lực lớn lao này đã gắn kết gần 4.000 lao động của doanh nghiệp thành một khối thống nhất để đưa thương hiệu Yến sào Khánh Hòa ngày càng lan tỏa sau rộng trến khắp các vùng miền trong nước và quốc tế.

  

PHÁT HUY CÔNG NGHỆ TRUYỀN THỐNG XÁC LẬP UY TÍN VỀ CHẤT LƯỢNG:

    Được thành lập năm 1990, từ 8 đảo với 40 hang yến ban đầu, đến nay Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa đã mở rộng quy mô lên đến 30 đảo với khoảng 154 hang yến lớn nhỏ, đồng thời quản lý 21 đơn vị trực thuộc. Hiện tại, nguồn lợi từ chim yến thiên nhiên được khai thác, quản lý, phát triển với quy trình bảo tồn, nhân đàn, phát triển và khai thác khép kín. Trải qua hàng trăm năm, công nghệ chế biến yến sào vẫn giữ được phương pháp cổ truyền, đó là phương pháp duy nhất trực tiếp từ bàn tay của người thợ. Phát huy giá trị phương pháp cổ truyền đó, kết hợp hài hòa với công nghệ hiện đại nên sản phẩm luôn giữ được giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo hương vị đặc trưng tự nhiên của loài yến đảo thiên nhiên huyền thoại. Qua đó cũng thấy chuỗi giá trị ban tặng của trời đất đến công việc bảo vệ, nhân đàn, khai thác, chế biến đưa đến tay người tiêu dùng. Bằng uy tín và chất lượng, những sản phẩm ấy dần đi vào đời sống, trở thành người bạn của mỗi nhà. Cứ thế, “tiếng thơm” ngày một xa, vươn ra biển lớn, có mặt tại thị trường 21 nước trên thế giới. Đặc biệt, với những thị trường nghiêm ngặt nhập khẩu thực phẩm như: Hoa Kỳ, Úc, Hồng Kông. Các dòng sản phẩm cao cấp của Công ty Yến sào Khánh Hòa được người tiêu dùng trong nước và quốc tế hoàn toàn tin tưởng bởi chất lượng và giá trị đặc biệt bổ dưỡng cho sức khỏe. Thông qua hệ thống phân phối, giờ đây đã đưa 36 dòng sản phẩm đến tận tay mọi tầng lớp người dân mà trước đây Yến sào chỉ dành cho những buổi Yến tiệc của Vua, Chúa, các Chính khách hoặc tầng lớp Thượng lưu. Kết quả này xuất phát từ nền tảng đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam luôn hướng tới phục vụ vì lợi ích cộng đồng. Có được nền tảng văn hóa như vậy nên doanh nghiệp phát triển ngày càng vững mạnh, doanh thu năm 2012 đạt 2.600 tỷ đồng (tăng 40% so với năm 2011) trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 20 triệu USD.

XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU YẾN SÀO KHÁNH HÒA LÀ SỨ GIẢ VĂN HÓA ẨM THỰC VIỆT:

    Sự kỳ công trong khai thác yến đảo và quy trình sản xuất hiện đại cho ra đời sản phẩm bổ dưỡng, chất lượng, uy tín đã xây dựng nên giá trị của thương hiệu Yến sào Khánh Hòa. Niềm tự hào của những người con xứ Trầm hương, yến sào đã góp phần làm nổi bật danh tiếng đặc sản Việt đối với bạn bè thế giới. Từ thế mạnh khai thác trực tiếp, tận dụng những thuộc tính quý giá của yến đảo thiên nhiên, Công ty liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm bổ dưỡng từ yến sào thiên nhiên Khánh Hòa như yến thành phẩm đóng hộp xuất khẩu, yến sào tinh chế… Từ đó hình thành mở rộng hệ thống thương hiệu như: Nước yến sào cao cấp Sanest, bánh yến sào cao cấp Sanest Cake, bánh Trung thu cao cấp yến sào Sanest Moon Cake, sữa chua yến sào… Vượt qua nhiều đơn vị khác, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh danh top 10 thương hiệu Việt phát triển bền vững năm 2012. Bên cạnh đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự được nhận nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế do các tổ chức uy tín trao tặng và nhiều danh hiệu cao quý khác do người tiêu dùng, cộng đồng trong và ngoài nước bình chọn.

    Nắng xuân chiếu sáng rạng rỡ nơi đại dương mênh mông. Cánh yến vẫn dập dìu phía đảo xanh đưa thương hiệu Yến sào Khánh Hòa bay cao trên hành trình phía trước. Công ty Yến sào Khánh Hòa hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững, tiếp tục góp thêm công sức xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam, đậm đà bản sắc dân tộc.

NHẬT KIÊN

Tạp chí Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch Tháng 01/2013