“Yến sào Khánh Hòa tốt nhất thế giới!”

“Yến sào Khánh Hòa tốt nhất thế giới!”

16/07/2014  

Ông Shimizu Hideaki - GĐ Công ty Akusabiso – Nhà phân phối độc quyền các loại sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại thị trường Nhật Bản, cho biết: “Người Nhật đặc biệt coi trọng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên. Tại Nhật Bản, ngày càng nhiều gia đình quan tâm tìm hiểu và sử dụng yến sào cùng các loại sản phẩm chế biến từ tổ yến để bồi dưỡng cơ thể. Chất lượng yến sào Khánh Hòa tốt nhất thế giới - tất thảy những người thường xuyên ăn yến đều cảm nhận và phân định rõ điều này.” Vâng, đó lý do vì sao, hầu hết du khách Nhật Bản đến Nha Trang, lúc trở về thường nói rằng “chưa thưởng thức yến sào, xem như chưa biết Nha Trang!” Dòng sự kiện Chuyên đề Du lịch biển Nha Trang - Khánh Hòa

Xuất khẩu tại chỗ

Ông bà Asano Suzuki (70 tuổi), khách du lịch đến từ TP Osaka (Nhật Bản), chia sẻ: “Chúng tôi đến Nha Trang không hẳn chỉ với mục đích tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm yến sào Khánh Hòa đang có mặt tại thị trường Nhật Bản, nhưng điều ấy cũng là một “nội dung quan trọng” không thể bỏ qua trong thời gian nghỉ mát tại Nha Trang.”

Tại Nhật Bản, sản phẩm yến sào Khánh Hòa đã và đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng, nhất là phụ nữ và người cao tuổi. Ông Asano Suzuki giải thích thêm: “Hiện, tuổi thọ trung bình của người Nhật cao nhất thế giới – phụ nữ là 86 tuổi và nam giới thọ 80 tuổi. Rất nhiều công trình nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân khiến người Nhật trường thọ, các chuyên gia đều thừa nhận, người Nhật có chế độ ăn uống rất lành mạnh. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn thiên nhiên. Nếu thường xuyên ăn súp yến với liều lượng nhỏ thôi, bạn sẽ cải thiện được tình trạng lão hóa, cơ thể nhẹ nhàng, đầu óc tỉnh táo hơn. Gần đây, chúng tôi may mắn được dùng sản phẩm chế biến từ tổ yến khai thác tại các đảo trong vùng vịnh Nha Trang. Tác dụng của nó giúp tôi cắt nghĩa được vì sao yến đảo thiên nhiên của Khánh Hòa được giới thượng lưu Hồng Kông (trung tâm phân phối yến sào lớn nhất thế giới) tấn phong là yến vua - king nest. Cảm nhận đặc biệt ấy đã khiến tôi không thể trì hoãn việc đạt vé máy bay và chúng tôi đã có mặt tại “biển yến” Khánh Hòa đúng mùa khai thác yến sào.”

Thì ra, người Nhật rất chú trọng sử dụng các thực phẩm đúng mùa vụ, bởi vì chỉ lúc đúng mùa, thực phẩm mới tươi ngon và giữ được hương vị hoàn hảo nhất. Vâng, suốt 1 tuần nghỉ ở Nha Trang, hàng ngày, vợ chồng ông bà Asano Suzuki tự thưởng cho mình 1 chén nhỏ chè yến với niềm tin sẽ thấy “điều kỳ diệu”. Ông Asano Suzuki nói: “Dĩ nhiên, chúng tôi đã “mục sở thị” tổ yến trong hang yến và cũng đã mua một ít sản phẩm mới thu hoạch, đem về Nhật.”

Thực ra, đến Nha Trang tìm hiểu và thưởng thức yến sào như ông bà Asano Suzuki không phải là trường hợp ngoại lệ. Theo phản ánh của các cơ sở kinh doanh yến sào, hiên trên thị trường có nhiều loại tổ yến với nguồn gốc xuất xứ khách nhau, nhưng du khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Đài Loan, Singapore…chỉ đặt mua yến đảo thiên nhiên của Khánh Hòa về làm quà hoặc để dành dùng dần.

Hiện nay, tại thị trường nội địa, Yến sào Khánh Hòa đã có mặt trong hệ thống các siêu thị trên toàn quốc và thông qua 700 nhà phân phối tại 63 tỉnh thành, từ Lạng Sơn đến Cà Mau. Riêng thị trường Nha Trang, giá 1 lạng yến đảo thiên nhiên (yến trắng) dao động từ 6,5-7,5 triệu đồng (300-350 USD), cứ mỗi lượt đến thành phố biển du lịch, chỉ cần 1 người khách mua 1 lạng yến, mức tiêu thụ tương đương khoảng 70% tổng sản lượng yến sào của Khánh Hòa. Dưới góc của các thương gia Nhật Bản, Nha Trang hội đủ điều kiện trở thành trung tâm phân phối yến đảo thiên nhiên lớn nhất khu vực. Đó là “con đường” xuất khẩu tại chỗ bền vững nhất.

http://laodong.com.vn/Uploaded/phamthihongchung/2014_07_15/CheBienNLYS%20anh%20Hai%20new_XRJD.jpg   

Mở rộng xuất khẩu

Là nhà khai thác và xuất khẩu yến đảo thiên nhiên lớn nhất Việt Nam, Công ty TNHH MTV yến sào Khánh Hòa được các nhà điểu học cũng như giới thương gia đánh dấu son trên “bản đồ” yến sào thế giới.

TGĐ Công ty yến sào Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng, phân tích: “Việc xác nhận Yến sào Khánh Hòa tốt nhất thế giới, dựa trên nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật khác nhau tại những vách đá cheo leo hiểm trở và hang động hiểm trở dưới chân sóng vỗ quanh năm. Đó là nền tảng làm phong phú các nguyên tố đa, vi lượng trong tổ yến tạo nên giá trị bổ dưỡng đặc biệt cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến.”

Trải qua hơn 20 năm hình thành phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã nâng tầm các ngành nghề sản xuất, chế biến yến sào lên một tầm cao mới. Nếu như năm đầu tiên mới thành lập, công ty chỉ quản lý 8 đảo yến với 40 hang yến, nhờ việc áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật và bí quyết nhân đàn, di đàn chim yến, đến nay đã phát triển “không gian yến sào” tại 32 đảo và 169 hang lớn, nhỏ. Nhờ áp dụng phương pháp khai thác hợp lý, kết hợp với bảo vệ đàn chim yến, nên sản lượng yến ngày càng tăng cao.

TGĐ Lê Hữu Hoàng cho biết: “Năm 2011 sản lượng đạt 3.153kg, năm 2012 đạt 3.236kg và năm 2013 đạt 3.346kg. Riêng 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu của công ty đạt trên 1.700 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Công ty đã đầu tư xây dựng Nhà máy nước giải khát cao cấp Yến sào Cam Thịnh với công suất 50 triệu sản phẩm/năm, Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào Diên Khánh với công suất 30 triệu sản phẩm/năm, Nhà máy nước giải khát Sanna công suất 30 triệu sản phẩm/năm và khai trương chi nhánh Yến sào Khánh Hòa tại Campuchia…Tất cả các dòng sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa được sản xuất trong quy trình công nghệ kỹ thuật hiện đại, luôn đảm bảo về quản lý chất lượng ISO:9001, HACCP và thường xuyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát hệ thống sản xuất, đảm bảo không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.”

Đến thời điểm này, hơn 40 dòng sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã có mặt tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hệ thống showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Singapore, Lào và đặc biệt là các quốc gia trong khối G20. Đồng thời, Yến sào Khánh Hòa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại tại các nước trong khu vực ASEAN... Các dòng sản phẩm xuất khẩu của Công ty đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

HỒNG MINH

BÁO LAO ĐỘNG