Công ty TNHH một thành viên Yến sào Khánh Hòa với chiến lược kinh doanh và hội nhập

Công ty TNHH một thành viên Yến sào Khánh Hòa với chiến lược kinh doanh và hội nhập

27/06/2009  

Trong xu thế hội nhập với nền kinh tế thế giới, một doanh nghiệp muốn thành công trong kinh doanh hiện tại, mà cần có một định hướng chiến lược kinh doanh bền vững và tạo dựng được bản sắc văn hóa kinh doanh riêng, để tạo ra

Đó chính là chiến lược mà Công ty TNHH một thành viên yến sào Khánh Hòa đã chọn và đang đầu tư tâm huyết, trí tuệ, công sức để phát triển thương hiệu của mình.

 
Khai thác yến tại Khánh Hòa

Trong những năm gần đây, với xu thế phát triển  tất yếu của nền kinh tế thị trường, trong thời kỳ hội nhập nền kinh tế thế giới, Công ty TNHH một thành viên Yến sào Khánh Hòa không ngừng phát huy tiềm năng thế mạnh, xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững, dựa trên yếu tố văn hóa truyền thống sản vật Yến sào Khánh Hòa, nguhiên cứu việc phát triển  nghề nuôi yến trong nhà bằng cách nhân đàn, di đàn, nâng cao chất lượng sản lượng sản phẩm yến sào Khánh Hòa, phát triển kinh doanh đa lĩnh vực, ngành nghề, trong đó kết hợp nhiệm vụ chính là quản lý, khai thác, chế biến tài nguyên yến sào trên các đảo yến thuộc vùng biển Khánh Hòa với khai thác dịch vụ, du lịch biển đảo, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, tạo nên sự phong phú về sản phẩm và thương hiệu, đẩy mnạh xuất nhập khẩu, vươn lên thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu cuat tỉnh.

 Hiện nay, Công ty đang quản lý 12 đơn vị thành viên, gồm 9 đơn vị trực thuộc và 3 công ty cổ phần, 12 đảo yến trải dài từ huyện Vạn Ninh đến Cam Ranh, đồng thời quản lý trực tiếp các ngôi nhà yến tại Nha Trang, và nhân đàn các nhà yến trong tỉnh. Ngoài ra, tổ chức tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ cho hệ thống các ngôi nhà yến trong cả nước. với một lực lượng cán bộ, công nhân lao động đông đảo, Công ty đáp ứng được các yêu cầu về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ.

 
Ấp nở nuôi chim yến trong nhà

 Trên con đường phát triển và hội nhập, Công ty đã nghiên cứu quy trình sản xuất nước yến sào Sanest, làm từ tổ chim yến, xây dựng nhà máy nước giải khát cao cấp yến sào với công suất 5 triệu sản phẩm / năm. Xây dựng và hoàn thiện chiến lược thương hiệu sản phẩm, được chứng nhận về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000, chứng nhận tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (HACCP), tiếp tục phát triển và hoàn thiện thành hệ thống quản trị toàn diện. Đến nay, Công ty đã vững bước phát triển đi lên trên quy mô cả về chiều rộng ngành nghề lẫn chiều sâu thương hiệu. Sản phẩm Sanest đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, phong phú và phù hợp nhiều đối tượng tiêu dùng. Hiện nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã có 250 nhà phân phối, đại lí trên toàn quốc và nước ngoài. Các sản phẩm nước yến mang thương hiệu Sanest đã có mặt rộng rãi tại thị trường trong nước và gặt hái thành công lớn trên thị trường quốc tế, doanh số luôn tăng mạnh qua các năm tại Hàn Quốc… với kim ngạch xuất khẩu đạt 5 triệu USD mỗi năm, nộp ngân sách hàng năm trên 40 tỉ đồng và đang tiếp tục mở rộng thị trường sang châu Âu và Bắc Mỹ.

 Phát huy yếu tố văn hóa truyền thống yến sào của vùng đất Khánh Hòa và những thế mạnh du lịch của tỉnh, Công ty cho ra đời trung tâm dịch vụ du lịch Sanest Tourist nhằm đáp ứng loại hình du lịch văn hóa, sinh thái cho du khách trong và ngoài nước khi đến thăm quan Nha Trang, Khánh Hòa. Năm 2006, Công ty ngoạn biển về đêm. Du khách sẽ thưởng thức không khí trong lành của biển cả, lên đênh trên du thuyền ra thăm các đảo yến, thưởng ngoạn phong cành  biển đảo Khánh Hòa.

Nhằm tôn vinh các món ăn truyền thống từ đặc sản yến sào, Công ty đã cho đầu tư xây dựng dự án trung tâm văn hóa ẩm thực yến sào. Đến với trung tâm này du khách sẽ được đắm mình trong một khung cảnh cổ kính, sang trọng và thưởng thức những món ăn truyền thống được chế biến từ yến sào. Công ty đang triển khai đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn 4 sao tại những vị trí đẹp thuận lợi với trang thiết bị tiện nghi, hiện đại, đồng thời mở rộng các dịch vụ giải trí phục vụ du khách. Hi vọng, với những nỗ lực phát triển đầu tư xây dựng ngành du lịch văn hóa, Công ty sẽ tạo thêm một điểm nhấn đặc biệt trong ngành du lịch Khánh Hòa và sẽ là một trung tâm văn hóa du lịch độc đáo, nơi lưu chân lí tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Để tạo thế phát triển bền vững, từ năm 2004 Công ty đã được UBND tỉnh giao triển khai thực hiện dự án nuôi chim yến trong nhà. Đến nay, dự án đã thu được những thành công bước đầu, Công ty đã nghiên cứu và triểu khai xây dựng hoàn chỉnh quy hoạch nuôi chim yến trong nhà, từ khâu ấp nuôi chim con theo từng giai đoạn phát triển bằng nguồn thức ăn dinh dưỡng, khoáng chất. Đặc biệt, Công ty đã nghiên cứu thành công công nghệ chế tạo thiết bị máy ấp trứng nhân tạo, máy nuôi chim con, hoàn thiện quy trình xây dựng các ngôi nhà yến điển hình theo đặc điểm sinh thái học chim yến hàng Việt Nam. Trên cơ sở đó, Công ty đã thành lập trung tâm kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà, với chức năng nhiệm vụ chính là quản lí các nhà yến, tăng đàn và nhân rộng các nhà yến… liên kết, hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật chuyên môn phát triển nhà yến trong và ngoài tỉnh, xây dựng các công nghệ ấp nở nhân tạo chim yến, công nghệ nuôi chim non.

Có thể nói, trong những năm qua Công ty TNHH một thành viên yến sào Khánh Hòa đã biết phát huy những tiềm năng và thế mạnh của quê hương, nỗ lực đi lên từ nội lực của doanh nghiệp, từng bứớc hòan thiện thương hiệu, nâng cao uy tín, tạo thế vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế, với phương châm xây dựng thương hiệu “yến sào Khánh Hòa” theo định hướng chiến lược phát triển bền vững, hiện đại và tạo phong cách văn hóa mang bản sắc độc đáo của vung đất Khánh Hòa.

Với những thành tích đạt được, Công ty TNHH một thành viên yến sào Khánh Hòa đã được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng ba về thành tích xuất sắc. từ năm 2001-2004 được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc, 9 năm liên tục được UBND tỉnh tặng bằng khen về hòan thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch nhà nước năm 2004 và 2006 được tặng giải thưởng các loại.

Một mùa xuân nữa lại về, mùa xuân của cả dân tộc đang bước ra biển lớn trong quá trình hội nhập WTO. Hòa cùng khí thế mới, Công ty yến sào Khánh Hòa tự tin, chủ động đề ra các mục tiêu, xây dựng chiến lược kinh doanh theo hướng bền vững, chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm. đẩy mạnh phát triển tất cả các thế mạnh và tiềm năng sẵn có, phát triển thương hiệu một cách bền vững, vững tin tiến vào hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả và thiết thực góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Xuân Long- Khánh Toàn
DOANH NGHIỆP ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI